"พลพรรคสติกเกอร์ Line" ลงจอเป็นการ์ตูนแล้วที่ญี่ปุ่น

การ์ตูนญี่ปุ่น & เกมส์ 9 เมษายน 2556

Views : 3062

 

ตอกย้ำอิทธิพลของแอปพลิเคชันรับส่งข้อความแชตอย่าง Line วันนี้ตัวการ์ตูนเก๋ไก๋ในสติกเกอร์ของ Line กลายเป็นดาราดังในซีรียส์การ์ตูนที่เผยแพร่ทั่วประเทศญี่ปุ่นแล้ว ใช้ชื่อเรื่องว่า Line Town พร้อมฉายเวลาไพรม์ไทม์นานครึ่งชั่วโมง
       
       ถือเป็นก้าวสำคัญของบริษัท NHN Japan วันนี้ต้นสังกัดผู้ผลิตแอปพลิเคชันรับส่งข้อความแชตบนโทรศัพท์มือถือ "ไลน์ (Line)" สามารถคว้าโอกาสในการขยายฐานธุรกิจบนอุตสาหกรรมบันเทิงอีกระดับ เพราะตัวการ์ตูนในสติกเกอร์ Line ที่เป็นแรงผลักดันสำคัญให้ผู้ใช้ Line มีจำนวนทะลุ 120 ล้านคนในขณะนี้ ถูกแจ้งเกิดในซีรียส์การ์ตูนที่บอกเล่าเรื่องราวของตัวการ์ตูนหัวปิงปอง Moon, กระต่าย Coney, หมี Brown, หนุ่ม James รวมถึง Jessica และ Sally
       
       สำนักข่าว Asiajin รายงานว่าซีรียส์การ์ตูน Line Town เริ่มออกอากาศแล้วทางช่อง Tokyo TV Channel 6 โดยตอนแรกเริ่มฉายเมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมาช่วงเวลา 18.30-19.00 น.
       
       น่าเสียดายที่ Line Town ตอนแรกไม่มีการเผยแพร่บน YouTube มีเพียงไฟล์วิดีโอเพลงไตเติลของการ์ตูนซึ่งมีผู้ชมมากกว่า 11,700 ครั้ง
       
       นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ตัวการ์ตูนของ NHN Japan ได้แจ้งเกิดบนทีวี ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา การ์ตูนสั้นความยาว 5 นาทีในชื่อ “Line Offline: Salaryman” เคยออกอากาศแล้วทางสถานี Tokyo TV ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นการต่อยอดหลังจากชิมลางตลาดมาล่วงหน้า 3 เดือน
       
       นับจากนี้ ความโด่งดังของพลพรรคการ์ตูนก๊วน Line จะไม่หยุดอยู่ที่โลกโซเชียลมีเดีย แต่จะเป็นดาราดังบนจอทีวีที่เด็กและผู้สูงวัยจะรู้จักถ้วนหน้า โดยนอกจากซีรียส์การ์ตูน เหล่ามาสคอตของ Line ยังมีคิวถูกนำไปสร้างเป็นเกมสำหรับเล่นบนอุปกรณ์พกพา หลังจากที่สามารถแจ้งเกิดเป็นสินค้าลายเก๋เพื่อวางจำหน่ายทั่วเอเชีย
 

       Line นั้นเป็นแอปพลิเคชันรับส่งข้อความสนทนาออนไลน์ที่เปิดให้ผู้ใช้สามารถส่งภาพการ์ตูนในรูปสติกเกอร์เพื่อเพิ่มสีสันในการสนทนาผ่านการกดคีย์บอร์ดบนสมาร์ทโฟน แม้ผู้ใช้ Line จะสามารถส่งไฟล์ภาพ วิดีโอ เพลง รวมถึงไฟล์มัลติมีเดียได้ไม่ต่างจากแอปพลิเคชันสนทนาอื่น แต่จุดขายเรื่องสติกเกอร์เอกลักษณ์นี้ทำให้ Line ติดอันดับโปรแกรมแชตยอดนิยมที่มีศูนย์กลางความสำเร็จอยู่ในเอเชีย รายงานล่าสุดระบุว่า Line มีผู้ใช้งานในเวียดนามมากกว่า 1 ล้านคน และยังมีผู้ใช้งานอีกหลายล้านคนในประเทศไทยและไต้หวัน
       
       ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ Line คือการจับมือกับโทรศัพท์มือถือรุ่นประหยัด Nokia Asha เพื่อให้ผู้ใช้ในตลาดประเทศอย่างอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และกัมพูชาสามารถใช้งานได้สะดวก โดยความร่วมมือนี้เกิดขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกับที่ Line เปิดตัวแอปพลิเคชันในรูปแบบภาษาจีนชื่อ Lianwo เพื่อให้บริการในจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งจะชนช้างกับเจ้าตลาดมังกรอย่าง WeChat อย่างจัง
       
       ชมเพลงไดเดิลวิดีโอการ์ตูน Line Town ได้จากด้านล่าง
       
       

 

 

ที่มา: Manager-online

お休みなさい [oyasuminasai]

ความหมาย : ราตรีสวัสดิ์