การ์ตูนญี่ปุ่นขึ้นหิ้ง Monster เตรียมเป็นซีรีส์ HBO

การ์ตูนญี่ปุ่นขึ้นหิ้ง Monster เตรียมเป็นซีรีส์ HBO

การ์ตูนญี่ปุ่น & เกมส์ 27 เมษายน 2556

Views : 2996

 

สถานีโทรทัศน์ชื่อดัง และผู้กำกับยอดฝีมือเตรียมร่วมกันหยิบการ์ตูนญี่ปุ่นสุดฮิต มาดัดแปลงเป็นซีรีส์ พร้อมได้นักเขียนมือดี มารับหน้าที่ดัดแปลงหนังสือการ์ตูนเป็นบทภาพยนตร์แล้ว
       
       มีข่าวยืนยันออกมาแล้วว่า HBO ได้ร่วมกับ กีแลร์โม เดล โทโร (Pacific Rim, Pan’s Labyrinth, Hellboy) ที่จะมานั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการสร้าง และกำกับในบางตอน สำหรับการพัฒนาซีรีส์จากหนังสือการ์ตูน Monster ผลงานของยอดนักเขียนชาวญี่ปุ่น นาโอกิ อุราซาว่า (20th Century Boys, Pluto) ที่มี Shogakukan Inc. เป็นผู้ตีพิมพ์ โดยได้นักเขียนชื่อดัง สตีเวน ทอมป์สัน (Dr. Who, Sherlock) มารับหน้าที่เขียนบทภาพยนตร์
       
       Monster การ์ตูนแนวระทึกขวัญมีเรื่องราวฉากหลังอยู่ที่ประเทศเยอรมนี และจุดศูนย์กลางของเรื่องคือ นายแพทย์หนุ่มชาวญี่ปุ่น ที่ตัดสินใจทิ้งชีวิตและอาชีพที่กำลังรุ่งเรือง เพื่อตามล่าเด็กหนุ่มชาวเยอรมันคนหนึ่ง ซึ่งเขาเคยผ่าตัดช่วยชีวิตเอาไว้ขณะที่ฝ่ายเด็กหนุ่มอายุเพียง 12 ขวบ แต่ต่อมากลับพบว่าเด็กคนนี้มีต้นกำเนิดที่สุดลึกลับ และอาจกำลังเติบโตไปเป็นบุคคลที่อันตรายที่สุดเท่าที่มนุษย์คนหนึ่งจะเป็นได้
       
       ข่าวจากเว็บไซต์ Deadline ระบุว่าด้วยเนื้อหาที่ค่อนข้างเปิดกว้างซีรีส์ Monster อาจจะมีความแตกต่างไปจากหนังสือการ์ตูนต้นฉบับที่มีความยาว 18 เล่มจบอยู่บ้าง ซึ่งอาจรวมถึงการเปลี่ยนแปลงเนื้อเรื่องจากเดิมที่เกิดขึ้นในประเทศเยอรมนีเป็นส่วนใหญ่ ให้เป็นการตามล่ากันระหว่างสองตัวละครไปทั่วโลกแทน
       
       ก่อนหน้านี้เมื่อหลายปีก่อนเคยมีข่าวว่า New Line ได้พยายามหยิบเอา Monster มาสร้างเป็นภาพยนตร์แล้ว แต่โปรเจ็คก็ล้มเหลวไปก่อน ถึงขั้นที่คราวนี้ เดล โทโร ต้องใช้เวลาอยู่พอสมควรในการโน้มน้าวให้ นาโอกิ อูราซาวา ผู้แต่งเชื่อใจ และมอบสิทธิ์ให้เขาในการดัดแปลงการ์ตูนลงจอแก้ว
       
       ซึ่งดูเหมือนว่าความสำเร็จในระยะหลังของ HBO ก็มีส่วนสำคัญที่ทำให้นักเขียนชาวญี่ปุ่น และอาจรวมถึงแฟนๆ ของหนังสือมั่นใจได้ว่าผลงานชิ้นนี้น่าจะออกมาน่าพอใจ โดยเฉพาะเมื่อประเมินจากผลงานของ HBO ที่หยิบเอาหนังสือการ์ตูน The Walking Dead และนิยาย Game Of Thrones มาสร้างเป็นซีรีส์จนประสบความสำเร็จมากมายได้รับทั้งคำชม และมีเรตติ้งที่สูงมากในขณะนี้
 

 

 

ที่มา: Manager-online

サッカー [sakkaa]

ความหมาย : ฟุตบอล