ครม.ญี่ปุ่นโร่ปฏิเสธข่าวลือบ้านพักนายกฯ มี “ผีสิง”

ครม.ญี่ปุ่นโร่ปฏิเสธข่าวลือบ้านพักนายกฯ มี “ผีสิง”

ทันข่าวญี่ปุ่น 27 พฤษภาคม 2556

Views : 2279

บ้านพักนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ซึ่งอยู่ติดกับสภาไดเอตในกรุงโตเกียว

เอเอฟพี - คณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นออกมาปฏิเสธข่าวลือซึ่งแพร่สะพัดมานานหลายเดือนว่า เหตุที่นายกรัฐมนตรีชินโสะ อาเบะ ยังไม่ยอมย้ายเข้าไปอยู่ที่บ้านพักนายกรัฐมนตรี เนื่องจากกลัววิญญาณร้ายที่สิงสู่อยู่ในบ้านหลังนี้
       
       สื่อเมืองปลาดิบรายงานว่า อาเบะซึ่งเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว ไม่ยอมย้ายเข้าไปอาศัยที่บ้านพักประจำตำแหน่งขนาด 11 ห้องที่ใจกลางกรุงโตเกียวเสียที ซึ่งเป็นการประวิงเวลานานที่สุด เมื่อเทียบกับอดีตผู้นำคนก่อนๆ
       
       อดีตนายกฯ ญี่ปุ่นหลายท่านเคยเล่าถึงเหตุการณ์แปลกๆ ที่พบระหว่างพำนักอยู่ที่บ้านหลังนี้ ซึ่งเคยเป็นสถานที่ก่อรัฐประหารนองเลือดถึง 2 ครั้งในทศวรรษที่ 1930
       
       อดีตนายกรัฐมนตรีจุนอิจิโร โคอิซุมิ เคยบอกกับผู้สื่อข่าวว่า “ผมไม่เคยเจอผีเลยสักครั้ง แม้จะอยากเจอก็ตาม”
       
       แม้แต่สตรีหมายเลขหนึ่งของญี่ปุ่นหลายคนก็ยังขอไปพำนักอยู่ที่อื่น เพราะกลัวข่าวลือเรื่องบ้านผีสิง
       
       ล่าสุด ส.ส.ฝ่ายค้านผู้หนึ่งถึงกับยื่นจดหมายสอบถามไปยังคณะรัฐมนตรีว่า “มีข่าวลือหนาหูว่า บ้านพักนายกรัฐมนตรีมีวิญญาณสิงสู่อยู่ เรื่องนี้เป็นความจริงหรือไม่ แล้วที่ท่านนายกรัฐมนตรีไม่ยอมย้ายเข้าไปพักก็เพราะข่าวลือพวกนี้หรือ”
       
       ส.ส.รายนี้ชี้ว่า บ้านพักนายกรัฐมนตรีอยู่ติดกับอาคารรัฐสภา ดังนั้น การที่อาเบะไม่ยอมอาศัยอยู่ที่นี่อาจส่งผลให้การตอบสนองวิกฤตฉุกเฉินของประเทศทำได้ล่าช้า
       
       คณะรัฐมนตรีของอาเบะ มีถ้อยแถลงตอบโต้ในวันนี้ (24) ว่า “เราไม่ยอมรับในสิ่งที่ถูกถามมา”
       
       เมื่อปี 1932 ความพยายามก่อรัฐประหารโดยทหารเรือญี่ปุ่นนำไปสู่การสังหารนายกรัฐมนตรีสึโยชิ อินุกาอิ ก่อนที่ผู้วางแผนทั้งหมดจะยอมจำนน
       
       ต่อมาในปี 1936 ทหารญี่ปุ่นราว 1,400 นายได้ก่อกบฏอีกครั้งและสังหารผู้นำทางการเมืองไปหลายคน ก่อนบุกยึดพื้นที่ใจกลางกรุงโตเกียว รวมถึงบ้านพักนายกรัฐมนตรีอยู่เป็นเวลาถึง 4 วัน
 
       
 
นายกรัฐมนตรี ชินโซ อาเบะ แห่งญี่ปุ่น

 

 

ที่มา: Manager-online

同僚 [do-ryo]

ความหมาย : เพื่อนร่วมงาน