"โจลี" เลือกร็อคเกอร์ปลาดิบเป็นตัวร้ายในหนังเรื่องใหม่

บันเทิงญี่ปุ่น 15 ตุลาคม 2556

Views : 3080

 

 

 "แองเจลินา โจลี" ตัดสินใจเลือกร็อคเกอร์หนุ่มชาวญี่ปุ่น "มิยาวี" ให้สวมบทบาทเป็นตัวร้ายในผลงานภาพยนตร์ที่เธอจะกำกับเองเป็นเรื่องต่อไป ที่จะบอกเล่าถึงชีวิตของ "หลุยส์ แซมเปอรินี" นักกีฬาโอลิมปิก ที่เคยใช้ชีวิตอย่างทุกข์ทรมาน ในคุกเชลยสงครามของญี่ปุ่น เมื่อช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2
       
       โดยนักดนตรีหนุ่มวัย 32 ปี ที่มีชื่อจริงว่า ทาคามาสะ อิชิฮาระ ได้กล่าวผ่านแถลงการณ์สำหรับการรับงานแสดงในหนังฮอลลีวูดที่นักแสดงซูเปอร์สตาร์เป็นผู้กำกับว่า "ในฐานะนักดนตรี ผมเองก็ลังเลใจอยู่เหมือนกันว่าควรจะพักจากงานของตัวเองเพื่อรับบทนี้ดีหรือไม่ ... หลังจากได้พบกับ แองจี ผมจึงได้กระจ่างถึงแก่นสารสำคัญภายใต้เรื่องราวนี้ ว่ามันเกี่ยวกับการให้อภัย อันเป็นสิ่งที่ก้องกังวานอยู่ในความคิดของผมอยู่แล้ว เพราะนี่คือสิ่งที่ผมพยายามจะถ่ายทอดผ่านงานเพลงของตัวเองมาโดยตลอด ผมตั้งตาคอยที่จะได้พบกับความท้าทายครั้งนี้ด้วยความเต็มใจครับ"
       
       Unbroken ผลงานภาพยนตร์ที่ แองเจลีนา โจลี กำลังจะลงมือกำกับเป็นเรื่องต่อไปอ้างอิงจากงานเขียนขายดีเมื่อปี 2010 ที่ชื่อว่า Unbroken: A World War II Story of Survival, Resilience, and Redemption ของ ลอรา ฮิลเลนแบรนด์ ที่เล่าเรื่องจริงของอดีตนักกีฬา หลุยส์ แซมเปอรินีระหว่างสูญเสียอิสรภาพในค่ายเชลยสงครามที่ญี่ปุ่น หลังเครื่องบินตก และต้องเอาชีวิตรอดอย่างหิวโหยอยู่ถึง 47 วัน ก่อนที่ แซมเปอรินี และทหารที่รอดชีวิตจากเครื่องบินอีก 2 นายจะโดนทหารญี่ปุ่นจับกุมตัวได้
       
       หนังจะได้ แจ็ค โอ'คอนแนล มารับบทเป็น แซมเปอรินี ส่วน แกร์เร็ต แฮดลุนด์ สวมบทเป็น นายทหาร จอห์น ฟิตซ์เจอราลด์ ผู้รอดชีวิตในค่ายเชลยอีกคน โดย Unbroken จะเริ่มต้นถ่ายทำกันในเร็ว ๆ นี้ที่ออสเตรเลีย จากบทของ วิลเลียม นิโคลสัน และ ริชาร์ด ลาเกรเวเนเซ่ ที่ได้พี่น้อง โคเอน มาช่วยเกลา เพื่อเข้าฉายในวันที่ 25 ธ.ค. 2014

 

 

 

โจลี และ หลุยส์ แซมเปอรินี ในภาพประชาสัมพันธ์ของหนัง Unbroken

 

 

ซึ่งแม้จะยังไม่ได้เริ่มต้นถ่ายทำอย่างเป็นทางการแต่ Unbroken ก็ได้ปล่อยภาพโปรโมตภาพแรกออกมาแล้ว เป็นภาพคู่ของ "แองเจลีนา โจลี" ผู้กำกับ และตัวจริงของ หลุย แซมเปอรินี ที่ตอนนี้อายุได้ 96 ปีแล้ว
       
       กลายเป็นว่า โจลี และ แซมเปอรินี คือเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกเดียวกันของ ฮอลลีวูด ฮิลส์ ซึ่งตอนนี้หลังได้ร่วมงานกันในการเตรียมการถ่ายทำหนังเรื่อง Unbroken ทำให้ทั้งสองกลายเป็นเพื่อนต่างวัยกันไปแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อดาราสาวซูเปอร์สตาร์ได้ฟังเรื่องราวต่าง ๆ จากปากของ แซมเปอรินี
       
       "แซมเปอรินี มอบจี้รูปรองเท้าทองคำที่เขาได้มาจากการแข่งขันในครั้งแรก ๆ ให้กับ โจลี และเธอจะสวมมันเอาไว้ในทุกวันที่ถ่ายทำหนังที่ออสเตรเลีย ซึ่งจะเริ่มต้นในอีกไม่กี่เดือนนี้แล้ว" Universal Pictures กล่าวผ่านแถลงการณ์
       
       โจลี ได้กล่าวถึงความประทับใจในเรื่องราวของ แซมเปอรินี ที่เธอได้รับรู้ผ่านหนังสือที่เขียนโดย ลอรา ฮิลเลนแบรนด์ ว่า "เหมือนทุกคนที่ได้อ่านหนังสือของ ลอรา และทุกคนที่ทั้งรัก และยกย่อง หลุย ฉันคือแฟนหนังสือคนหนึ่งที่ได้เรียนรู้อะไรมากมาย เขาทำให้ฉันเป็นคนที่ดีมากขึ้นกว่าเดิม ... คงจะยากที่จะทำหนังออกมาให้สมกับผู้ชายที่ยอดเยี่ยมคนนี้ และฉันรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้โอกาสนั้น และจะทำให้เต็มที่ ในการปลุกเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจของ หลุย ให้มีชีวิตขึ้นมาอีกครั้ง"
       
       ฝ่าย แซมเปอรินี ก็ยกย่อง โจลี ว่าเป็นคนที่เต็มไปด้วยพลัง "ผมรู้ว่าเธอจะเล่าเรื่องพวกนี้ได้อย่างถูกต้องแน่ ๆ ... ผมได้รับจดหมาย และได้พูดคุยกับคนมากมาย ที่บอกว่าหนังสือของ ลอรา ช่วยพวกเขาให้ผ่านช่วงเวลาที่ยากเย็นแสนเข็ญในชีวิตมาได้ ซึ่งผมก็เชื่อว่าหนังน่าจะพาสารแบบนั้นไปถึงผู้คนได้กว้างขวางกว่าเดิม"

 

 

 

แจ็ค โอ'คอนแนล

       
 

 

แกร์เร็ต แฮดลุนด์

       
 

 

โจลี ในมาดผู้กำกับ

 

 

ที่มา: Manager-online

杖 [tsu-e]

ความหมาย : ไม้เท้า