10 ตัวการ์ตูนชื่อดังที่นิยมมากที่สุดในญี่ปุ่น

10 ตัวการ์ตูนชื่อดังที่นิยมมากที่สุดในญี่ปุ่น

บันเทิงญี่ปุ่น 8 เมษายน 2557

Views : 3327

       ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ การ์ตูนญี่ปุ่นก็เป็นสิ่งที่คอการ์ตูนหลายคนชื่นชอบและผูกพันกับมันมาก เพราะบางเรื่องอ่านมาตั้งแต่เด็กจนปัจจุบัน ทำให้เรามีตัวละครโปรดแตกต่างกันไป อย่างไรก็ดี เรามาดูกันว่าสำหรับประเทศญี่ปุ่นที่เป็นผู้เขียนตัวการ์ตูนนั้น ตัวการ์ตูนตัวไหนเป็นที่นิยมมากที่สุด

1. โดราเอมอน  แน่นอนว่าอันดับ 1 คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจากเจ้าหุ่นยนต์แมวไม่มีหูตัวนี้ เพราะเขาเป็นตัวแทนความฝันและจินตนาการไร้ขีดจำกัดเลยก็ว่าได้ เมื่อคุณอยู่กับโดราเอมอนแล้ว ไม่ว่าอะไรก็เป็นไปได้ทั้งนั้น จากการที่ของวิเศษในกระเป๋าจะทำให้ทุกอย่างง่ายดายทันตาเห็น และเขาก็ไม่เคยเอามันไปใช้หาประโยชน์ให้ตัวเองเลย เพียงแต่ใช้เพื่อดูแลโนบิตะเพื่อนที่ดีที่สุดของเขาเท่านั้น

 

2. คิตตี้   ตัวการ์ตูนนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเอาใจเด็กผู้หญิงโดยเฉพาะ ด้วยหน้าตาแบบลูกแมวน้อยน่ารักบ้องแบ๊ว พร้อมสีชมพูหวานแหวว ทำให้ผลิตภัณฑ์ของเจ้าแมวตัวนี้ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า แม้แต่สาว ๆ ที่โตแล้วก็ยังอดใจซื้อมาติดเอาไว้ไม่ได้ และด้วยความที่เป็นเแมวเนื้อหอมแบบนี้เอง มันจึงถือเป็นสัญลักษณ์ของบริษัท Sanrio ไปเรียบร้อย

 

3. โทโทโร่ - โทโทโร่เพื่อนรัก  สัตว์ร่างใหญ่ใจดี ที่ไม่รู้ว่ามีอยู่จริงหรือมาจากในจินตนาการ แต่เมื่อได้พบกับเจ้าตัวนี้เมื่อไหร่ได้มีเรื่องสนุกสนานน่ารักมาให้เราอมยิ้มกันทุกที โดยซะสึกิและเมได้พบเจ้าโทโทโร่เข้า เมื่อย้ายตามพ่อไปอยู่ในชนบท แต่ดูเหมือนว่าเขาจะเป็นเพียงจินตนาการของเด็ก ๆ ที่สร้างขึ้นมาเพื่อทดแทนความคิดถึงแม่เท่านั้น 

 

4. มาริโอ้ อย่าว่าแต่คนญี่ปุ่นเลย แม้แต่คนยุโรปก็รู้จักตัวละครนี้กันดี และแทบทุกคนก็ต้องเคยเล่นเกมที่มีเขาเป็นตัวนำมาก่อนด้วย โดยภารกิจของมาริโอ้หนุ่มช่างประปาชาวอิตาลีคนนี้ก็คือการช่วยเจ้าหญิงพีช ฝ่าฟันอุปสรรคมากมายในเมืองเห็ดนั่นเอง ซึ่งปัจจุบันแม้จะมีเกมใหม่ ๆ ออกมา แต่ความนิยมของมาริโอ้ก็ไม่เคยลดลง 

 

5. แอสโตร บอย - แอสโตร บอย เจ้าหนูพลังปรมาณู  ตัวละครนี้มีจุดกำเนิดที่น่าเศร้ากว่าที่คิด โดยเขาเกิดขึ้นในยุคอนาคตที่มนุษย์อยู่ร่วมกับหุ่นยนต์ เมื่อ ดร.เทนมะ สร้าง แอสโตร บอย ขึ้นเพื่อทดแทนความเศร้าที่ต้องสูญเสียลูกจากอุบัติเหตุ แต่แล้วเมื่อเวลาผ่านไป เขาถึงได้รู้ว่าแอสโตรไม่มีวัน เป็นตัวแทนลูกชายของเขาได้ เพราะเขาไม่ใช่มนุษย์ และไม่มีวันเติบโต จึงทอดทิ้ง ขายเขาให้กับคณะละครสัตว์ ก่อนศาสตราจารย์โอชาโนมิซึจะช่วยเขาออกมา และเห็นแววในตัวเขา ทำให้แอสโตรกลายเป็นผู้ที่ต่อสู้เพื่อปกป้องความยุติธรรม

 

6. ปิคาจู - Pokemon จ้าหนูสายฟ้านี่น่ารักทั้งนั้น ด้วยตัวสั้นป้อมเหลืองอ๋อยพร้อมแก้มยุ้ยน่าหยิกสีแดงแปร๊ด แม้ความประทับใจแรกจะทำให้เรารู้สึกหมั่นไส้มันนิด ๆ ที่ดื้อไม่ยอมเชื่อฟังซาโตชิก็เถอะ แต่พอสนิทกันขึ้นมาแล้ว ปิคาจูก็สู้เคียงบ่าเคียงไหล่เป็นคู่หูคู่ซี้ที่ขาดกันไม่ได้ เพราะแบบนี้ล่ะมั้ง มันถึงเป็นตัวโปรดของซาโตชิรวมถึงแฟน ๆ ด้วย

 

7. ซาซาเอะ - Sazae-san คนไทยส่วนใหญ่อาจไม่คุ้นหน้าตัวละครนี้กันสักเท่าไหร่ แต่สำหรับคนญี่ปุ่นแล้ว เธอดังมากเลยทีเดียว โดยซาซาเอะคือสาววัย 27 ปีธรรมดา ๆ ที่ไม่ค่อยจะมีความเป็นผู้หญิงสักเท่าไหร่ ไม่ยอมแต่งชุดกิโมโนหรือนั่งแต่งหน้าทำผมให้สวยเป๊ะเพื่อเอาใจสามี แต่เลือกที่จะเป็นคู่ชีวิตที่เสมอภาคกันและให้เขารักเธอที่นิสัยใจคออย่างที่เป็นมากกว่า เรียกได้ว่าเธอเป็นตัวแทนของผู้หญิงยุคใหม่เลยทีเดียว 

 

8. มารุโกะ - หนูน้อยจอมซ่า มารุโกะจัง  สาวน้อยที่กำลังเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3 คนนี้ คือตัวเอกของเรื่อง ซึ่งแม้พลอตเรื่องของ หนูน้อยจอมซ่า มารุโกะจัง จะไม่ได้หวือหวาอะไร หากแต่เป็นการเล่าชีวิตประจำวันของครอบครัว ผ่านมุมมองของสาวมารุโกะเท่านั้น แต่ด้วยความคิดที่แตกต่างและมุมมองแบบเด็ก ๆ ของเธอ ก็ทำให้เรื่องนี้มัดใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่ได้ง่าย ๆ

 

9. ชินจัง - ชินจังจอมแก่น   ดู ๆ แล้วชินจังก็จอมแก่นสมกับชื่อเรื่องจริง ๆ จนบางครั้งความทะลึ่งทะเล้นของเขายังทำให้เราอดคิดไม่ได้ว่าหากตัวเองต้องมาเป็นมิซาเอะแม่ของเขาจะปวดหัวสักแค่ไหนกัน แต่ก็คงปฏิเสธไม่ได้หรอกว่าเพราะความกวนประสาทของชินจังนี่แหละ ที่ทำให้เราติดเรื่องนี้งอมแงมจนต้องมานั่งหัวเราะอยู่หน้าจอทีวีแทบทุกวัน

 

10. ซุนโกคู - Dragon Ball  แม้จะมีพลังชนิดไร้เทียมทาน ทว่าตั้งแต่ที่เราเห็นโงกุนมาตั้งแต่เด็กจนโต เขากลับมีนิสัยซื่อไร้เดียงสา บางครั้งติดจะซื่อเกินไปด้วยซ้ำ และเพราะนิสัยแบบนี้ล่ะมั้งถึงทำให้เขามีจิตใจบริสุทธิ์มากพอจะขี่เมฆสีทองได้ รวมทั้งเป็นที่รักของคนดูด้วย แม้แต่เบชิต้าที่ตั้งแง่เป็นศัตรูกับเขา ยังกลายมาเป็นเพื่อนอย่างไม่รู้ตัวเลย

 

ที่มา: Kapook

犬 [Inu]

ความหมาย : สุนัข