คำแนะนำสำหรับผู้ที่เดินทางมาท่องเที่ยวญี่ปุ่น

คำแนะนำสำหรับผู้ที่เดินทางมาท่องเที่ยวญี่ปุ่น

ข้อมูลญี่ปุ่น 22 เมษายน 2557

Views : 2558

        ตั้งแต่รัฐบาลญี่ปุ่นยกเว้นการตรวจลงตรา (visa) สำหรับการพำนักระยะสั้นไม่เกิน 15 วัน แก่คนไทย เมื่อวันที่ 1กรกฎาคม 2556 เป็นต้นมา คนไทยเดินทางมาท่องเที่ยวญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น  เป็นจำนวนมาก หลายรายประสบปัญหาต่างๆ ในระหว่างการเดินทาง สถานเอกอัครราชทูตฯ จึงขอแจ้งข้อแนะนำสำหรับนักท่องเที่ยวไทย ดังนี้

1.จัดทำประกันการเดินทางให้ครอบคลุมอุบัติเหตุและการเจ็บป่วย เพื่อลดภาระทางการเงินในกรณีที่ประสบอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วย และมีความจำเป็นต้องเข้ารับการรักษาพยาบาลในญี่ปุ่น ซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูง
 

2. แจ้งญาติที่ประเทศให้ทราบเกี่ยวกับสถานที่พัก สถานที่ที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว และหมายเลขโทรศัพท์สำหรับการติดต่อ
 

3.สำเนาเอกสารประจำตัวบุคคล เช่น บัตรประจำตัวประชาชนและหนังสือเดินทางและเก็บไว้กับตัว รวมทั้งเก็บรักษาหนังสือเดินทางไว้ในที่ปลอดภัย
 

4.แนะนำให้เปิดใช้บริการการโทรศัพท์ข้ามแดนอัตโนมัติ (international roaming)จากผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ก่อนการเดินทาง หรือเช่า pocket wifi เพื่อใช้สำหรับการติดต่อในกรณีฉุกเฉินในประเทศญี่ปุ่น

 

5.ศึกษาเส้นทางและวิธีการเดินทาง รวมทั้งตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางทุกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเดินทางท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝนและฤดูหนาว และเมื่อได้รับแจ้งเตือนเกี่ยวกับภัยธรรมชาติ เช่น พายุไต้ฝุ่น หรือพายุหิมะ โปรดปฏิบัติตามคำแนะนำและหลีกเลี่ยงเดินทางไปยังสถานที่นั้น
 

6.ญี่ปุ่นตั้งอยู่บนแนวรอยเลื่อนของเปลือกโลก จึงเกิดแผ่นดินไหวอยู่บ่อยครั้งและมีความเสี่ยงที่จะเกิดแผ่นดินไหวและสึนามิขนาดใหญ่ได้ตลอดเวลา เมื่อเกิดเหตุภัยพิบัติโปรดอย่าตื่นตระหนกและขอให้ปฏิบัติตามแนวทางการรับมือภัยพิบัติ 4 หลัก คือ 1) ปฏิบัติตามคำแนะนำของทางการญี่ปุ่น 2) ช่วยเหลือตนเองให้ปลอดภัย 3) ช่วยเหลือผู้อื่น และ 4) ขอความช่วยเหลือจากภายนอก
 

7.หมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน (hotline) ของสถานเอกอัครราชทูตฯ สำหรับกรณีฉุกเฉินเท่านั้น +81 90 4435 7812

 

     

ที่มา: thaiembassy.jp

果物 [kudamono]

ความหมาย : ผลไม้