10 ของฝากยอดฮิต จากแดนซากุระ

10 ของฝากยอดฮิต จากแดนซากุระ

สินค้าน่าซื้อ 26 กรกฎาคม 2557

Views : 6196

 

อันดับ 10 Tokyo Banana Kurobe

       ขนมยอดฮิตจาก Tokyo Banana โดยเป็นเค้กฟองน้ำรสช็อคโกแล็ตเข้มข้น ที่มีความขมนิดๆ ผสานกับความหวานของครีมคัสตาร์ดรสกล้วยได้อย่างลงตัวเลยล่ะ

 

อันดับ 9 Youkan

       ขนมหวานดั้งเดิมของโตเกียวมายาวนานตั้งแต่ยุคเอโดะ ทำมาจากถั่วแดงและวุ้นผสมกัน ถ้าใส่วุ้นมากก็จะมีความเหนียม เรียกว่า Neri Youkan ส่วนถ้าสูตรไหนใส่วุ้นน้อย ก็จะนุ่มๆ ไม่ค่อยเด้งดึ๋งเหมือนแบบแรก ก็จะเรียกกันว่า Mizu Youkan นั่นเองล่ะจ้า

 

 

 

อันดับ 8 Imo Youkan

      ต่อเนื่องจากอันดับ 9 เป็น Youkan อีกชนิดหนึ่งที่ใช้มันเทศที่ผ่านการคัดเลือกอย่างดี เป็นส่วนผสมหลัก โดยมีข้อแม้ว่าจะไม่ใช่สารกันบูดหรือสารเคมีใดๆทั้งสิ้น มีเพียงน้ำตาลและเกลือเล็กน้อย

 

 

อันดับ 7 Goma Tamago

       เป็นแป้งเค้ก Castella ที่ห่อหุ้มงาดำกวน แล้วเคลือบด้วยไวท์ช็อคโกแล็ต จากนั้นปั้นเป็นก้อนเหมือนไข่ เป็นขนมหวานสามชั้นที่น่าทานและอร่อยเชียวล่ะ

 

 

 

อันดับ 6 Age Manju

       เหมือนกับซาลาเปาทอดของบ้านเรานี่แหละ แต่จะไม่มีไส้ครีม ไส้ถั่วดำเหมือนบ้านเรา เพราะที่ญี่ปุ่นเค้านิยมไส้ถั่วแดงกันนั่นเอง

 

 

 

อันดับ 5 Dorayaki 
      ขนมสุดโปรดของโดราเอม่อน ที่หลายคนรู้จักขนมนี้ก็เพราะการ์ตูนนี้นี่แหละ โดยเป็นแป้ง Castella ผสมกับน้ำผึ้ง ทำเป็นรูปคล้ายแพนเค้ก สอดไส้ถั่วแดงไว้ด้านใน  
Dorayaki เป็นขนมดั้งเดมของญี่ปุ่นที่นิยมตั้งแต่ปี 1914 จนถึงปีนี้ก็นับเป็นปีที่ 99 แล้ว แต่ก็ยังคงความนิยม เป็นของฝากอันดับต้นๆของโตเกียวเลยล่ะ

 

 

 

 

อันดับ 4 Karinto

      ขนมโบราณที่มีอายุกว่า 300 ปี โดยใช้แป้งสาทีปั้นเป็นแท่งเล็กๆ ก่อนจะนำไปทอดแล้วเคลือบด้วยน้ำตาล ตอนแรกใช้น้ำตาลทรายขาวเคลือบ แต่ต่อมาใช้น้ำตาลทรายดำ และกลายเป็นที่นิยมกว่าแบบแรก จึงกลายมาเป็นของฝากยอดฮิตในทุกวันนี้แหละ

 

 

 

อันดับ 3 Ningyo Yaki

      ขนมที่ทำมาจากแป้งเค้ก Castella สอดไส้ถั่วแดง (ที่ญี่ปุ่นนี่เค้าอะไรๆก็ถั่วแดงตลอดเลย) โดยปั้นให้เป็นรูปร่างหน้าตาลายการ์ตูน หรือลายตุ๊กตาน่ารักๆ โดยเฉพาะที่วัดอาซากุสะ ถือเป็นของฝากอันดับหนึ่งที่วัดนี้เลย

 

 

 

อันดับ 2 Kaminariokoshi

       เป็นอีกของฝากจากวัดอาซากุสะ สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง ลักษณะจะเหมือนข้าวพองอัดแท่ง เคลือบด้วยน้ำตาล คล้ายๆข้าวพองบ้านเราแต่เหนียวและมีรสหวาน ทำให้เป็นที่นิยมกันมาก

 

 

 

อันดับ 1 Tokyo Banana Mitsuketa

       อันดับที่หนึ่งจะเป็นอะไรไปไม่ได้เลย นอกจาก Tokyo Banana ขนมยอดฮิตตลอดกาลของญี่ปุ่น ซึ่งขายดีทั้งคนญี่ปุ่นเอง และนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วยในอันดับสิบเป็นรสช็อคโกแลต แต่รสชาติที่นิยมมากที่สุดก็ต้องเป็นเค้กฟ้องน้ำสีครีม ห่อหุ้มไส้คัสตาร์ดรสกล้วย ที่ทั้งหอมและหวาน 

ที่มา: postjung.com

爪きり [tsumekiri]

ความหมาย : ที่ตัดเล็บ