คาเฟ่หุ่นยนต์

คาเฟ่หุ่นยนต์

บันเทิงญี่ปุ่น 19 มกราคม 2558

Views : 4251

       ร้านคาเฟ่แปลก ๆ ทั้งหลายมักมีที่มาจากประเทศญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นเมดคาเฟ่ คาเฟ่หมา คาเฟ่แมว ซึ่งก็ล้วนแต่เป็นคาเฟ่ที่ให้คนได้มานั่งเล่นคลุกคลีกับสิ่งมีชีวิตทั้งนั้น แต่ล่าสุดญี่ปุ่นเพิ่งเปิดตัว คาเฟ่หุ่นยนต์ ที่ให้คนมานั่งคุยนั่งเล่นกับหุ่นสมองกลได้ !
 
 
       ซึ่งคาเฟ่หุ่นยนต์นี้ได้เปิดตัวใหม่เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2558 โดยมีชื่อว่า "โรบิ คาเฟ่" ที่ร้านจะมีหุ่นยนต์จิ๋วสูง 34 เซนติเมตร คอยให้ความบันเทิงผู้มาใช้บริการ โดยเจ้าโรบิสามารถเดิน เตะบอล และเต้นได้ เรียกว่าเคลื่อนไหวได้ลื่นไหลไม่มีสะดุด แถมยังสามารถโต้ตอบบทสนทนาพื้นฐานเป็นภาษาญี่ปุ่นได้กว่า 200 ประโยคเลยทีเดียว เอาเป็นถ้าไปที่ร้านแล้วไม่ต้องกลัวว่าจะไปนั่งเซ็งอยู่คนเดียว เพราะคุณจะมีเพื่อนตัวจิ๋วคอยเอนเตอร์เทนให้ยิ้มออกแน่นอน 
 
 
 
 
 
       สำหรับจุดประสงค์ในการเปิดร้าน โรบิ คาเฟ่ นี้ ก็เพื่อโปรโมทเจ้าหุ่นยนต์ไซส์มินิให้เป็นที่รู้จัก ก่อนที่แมกกาซีนหุ่นยนต์รายสัปดาห์ Weekly Robi จะออกวางขาย ซึ่งแต่ละฉบับจะมีชิ้นส่วนของหุ่นยนต์แถมมาให้ หากซื้อครบ 70 ฉบับเมื่อไร ก็จะสามารถประกอบหุ่นยนต์โรบิเข้าด้วยกันได้เสร็จสมบูรณ์... ซึ่งแมกกาซีนนี้ก็จะมีวางขายในอิตาลี ไต้หวัน และฮ่องกง ภายในปี 2558 นี้ด้วย  
 
 
 
               ส่วนใครที่อยากจะไปเยี่ยมเยือนร้าน โรบิ คาเฟ่ ด้วยตัวเอง ก็สามารถไปตามหาร้านได้ที่ย่านกินซ่าในกรุงโตเกียว แต่ว่าคงต้องรีบหน่อยนะ เพราะร้านจะเปิดบริการจำกัด แค่วันที่ 16 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์ 2558 เท่านั้นค่ะ
 

ที่มา: Kapook

爪きり [tsumekiri]

ความหมาย : ที่ตัดเล็บ