Coca-Cola ส่ง 6 ดีไซน์ใหม่ คอลเลคชั่นลิมิเต็ดของฝากจากญี่ปุ่นพร้อมจำหน่าย 25 มิ.ย. 2018

Coca-Cola ส่ง 6 ดีไซน์ใหม่ คอลเลคชั่นลิมิเต็ดของฝากจากญี่ปุ่นพร้อมจำหน่าย 25 มิ.ย. 2018

สินค้าน่าซื้อ 5 กรกฎาคม 2561

Views : 2872

Coca-Cola ส่ง 6 ดีไซน์ใหม่ คอลเลคชั่นลิมิเต็ดของฝากจากญี่ปุ่นพร้อมจำหน่าย 25 มิ.ย. 2018

 

     กลายเป็นอีกหนึ่งของฝากที่นักท่องเที่ยวเมื่อมาเยือนประเทศญี่ปุ่นจะต้องซื้อติดไม้ติดมือกลับไปกัน เพราะความที่เป็นสินค้าแบบลิมิเต็ด ด้วยลวดลายบนบรรจุภัณฑ์ที่ไม่เหมือนใคร ที่ Coca-Cola หรือโค้ก ประเทศญี่ปุ่นเคยได้เปิดตัวสินค้ารุ่นลิมิเต็ดนี้ไปแล้วเมื่อปี 2017 เป็นลวดลายของเมืองเด่น ๆ ในโตเกียว, เกียวโต และโยโกฮาม่า ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และในครั้งนี้ทางแบรนด์ ได้วางแผนที่จะออก 6 ดีไซน์ใหม่โชว์จุดเด่นของสถานที่ท่องเที่ยวของญี่ปุ่น เอาใจนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูร้อนที่จะถึงนี้

     เริ่มจากดีไซน์แรก เมืองเซนได ที่ถือได้ว่าเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น หรือ โทโฮคุ ซึ่งมีดีไซน์เป็นรูปของซามูไร Date Masamune บนหลังม้าอยู่เบื้องหน้าปราสาท

 

sendai

โค้กดีไซน์ด้วยเอกลักษณ์ของเมืองเซนได

 

     เมืองนาโกย่า มีการนำสัญลักษณ์ปลาทอง Kinshachi ที่อยู่บนปราสาทนาโกย่า มาเป็นลวดลาย โดยมีการใช้สีทองพิมพ์ลงบนตัวปลา ทำให้โดดเด่นเมื่ออยู่บนบรรจุภัณฑ์และเป็นที่ระลึกได้ว่า มาจากเมืองนาโกย่า

 

nagoya

ปลาทองสัญลักษณ์เด่นของนาโกย่า

 

     จังหวัดจิบะ เป็นจังหวัดหนึ่งที่อยู่ไม่ไกลจากโตเกียว มีพื้นที่อยู่ริมทะเล ซึ่งมีจุดเด่นคือ Tokyo Bay Aqua line expressway ทางด่วนที่ลอดใต้อ่าวโตเกียว เป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยว และได้นำมาเป็นลวดลาย Coca-Cola คอลเลคชั่นพิเศษนี้

 

chiba

ทะเล นี่คือจุดเด่นของเมืองจิบะ

 

     โคชิเอ็น สเตเดี้ยม (Koshien Stadium) เป็นสนามกีฬาที่ตั้งอยู่ในจังหวัดเฮียวโกะ และตั้งอยู่ระหว่าง โอซาก้า กับ โกเบ ซึ่งในช่วงฤดูร้อนจะเป็นช่วงที่มีการแข่งขันกีฬาเบสบอลระดับประเทศญี่ปุ่นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา การแข่งขันนัดชิงแชมป์นั้นส่วนใหญ่จะจัดที่สนามกีฬาแห่งนี้ ดังนั้นก็เลยได้นำมาเป็นลวดลายของบรรจุภัณฑ์นั่นเอง

 

kosjien

ถ้าหากเคยอ่านการ์ตูนกีฬาญี่ปุ่น จะต้องคุ้นชื่อโคชิเอ็น

 

     ฮิโรชิม่า ดีไซน์นี้ได้แรงบันดาลใจมาจากกีฬาเบสบอล ฮิโรชิม่าถือว่ามีทีมเบสบอลที่เก่งและมีชื่อเสียง ดังนั้นเลยนำมาสคอต Hiroshima Boya มาเป็นลวดลายบนบรรจุภัณฑ์

 

hiroshima

เบสบอลกีฬาที่ชาวญี่ปุ่นจำนวนมากชื่นชอบ

 

     เมจิ อิชชิน (Meiji Ishin) เป็นดีไซน์ครบรอบ 150 ปีของยุคเมจิ ที่มีท่านซามูไร Saigo Takamori และ Sakamoto Ryoma ผู้ที่มีบทบาทต่อการเปลี่ยนแปลงการปกครองในประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่น

 

meiji

ยุคเมจิ เป็นยุคที่ญี่ปุ่นเปิดรับวัฒนธรรมใหม่ๆ และกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นประเทศอุตสาหกรรม

 

     หากใครมีโอกาสมาเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงฤดูร้อนที่จะถึงนี้ แล้วยังไม่รู้ว่าจะซื้ออะไรเป็นที่ระลึกดี Coca-Cola ดีไซน์ลิมิเต็ดนี้ ก็อาจจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกได้เช่นกัน

ที่มา: https://www.sanook.com/men/36445/

やくざ [Yakuza]

ความหมาย : ยากูซ่า (มาเฟียญี่ปุ่น)