แนะนำ 3 สุดยอดของสถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

แนะนำ 3 สุดยอดของสถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

ท่องเที่ยวญี่ปุ่น 23 มิถุนายน 2552

Views : 6621

3 สุดยอดของปราสาทญี่ปุ่น

     - ปราสาท Himeji ในจังหวัด Hyogo เป็นปราสาทแบบต้นตำหรับแท้ๆ ซึ่งไม่ถูกทำลายจากสงคราม แผ่นดินไหว หรือไฟไหม้ แล้วถูกสร้างขึ้นใหม่เหมือนกับปราสาทแห่งอื่นๆ ของญี่ปุ่น เป็นปราสาทยอดฮิตที่ทัวร์ หรือ นักเดินทางหลายท่านบรรจุไว้ในแผนการเดินทางลำดับแรก ใครไปแถวย่านคันไซแล้วไม่ได้ไปแวะดู ถือว่ามาไม่ถึงคันไซเลยนะนั่น ถ้าสนใจก็ดูรายละเอียดตามนี้เลย
http://www.japan-guide.com/e/e3501.html 


     - ปราสาท Matsumoto ในจังหวัด Nagano เป็นปราสาทต้นตำหรับ เหมือนกับ Himeji ครับ ยังคงสภาพเดิมและมีสภาพสมบูรณ์สุดยอดอีกแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น แต่ Himeji สีขาว Matsumoto เป็นสีดำครับ และยังแปลกตรงที่ปราสาทนี้สร้างอยู่บนที่ราบ ไม่ได้สร้างอยู่บนภูเขา เหมือนกับปราสาทอื่นๆ ทำให้สะดวกสำหรับนักท่องเที่ยว เพราะเดินทางไปง่าย ไม่ทรมานไขข้อคนแก่ ดูรูปตาม link นี้ http://www.japan-guide.com/e/e6051.html 

     - ปราสาท Kumamoto ในจังหวัด Kumamoto บนเกาะคิวชู อันนี้ไม่ใช่ของดั้งเดิมครับ เป็นปราสาทที่บูรณะขึ้นใหม่ภายหลัง แต่ก็ได้รับการยกย่องว่า สร้างขึ้นใหม่ได้สวยและคงสภาพเดิมไว้ได้มากที่สุด อยากดูหน้าตาและรายละเอียดก็ตามนี้ http://www.japan-guide.com/e/e4501.html 



3 สุดยอดของบ่อน้ำพุร้อน (Onsen) ที่มีชื่อเสียงมากที่สุด


     - Arima Onsen จังหวัด Hyogo อยู่ใกล้ๆ กับ Kobe  ใครไปเที่ยวแถบคันไซถ้ามีเวลา ก็น่าจะลองแวะแช่น้ำแร่ที่นี่
 http://www.japan-guide.com/e/e3558.html ออนเซ็นนี้ ตอนแรกก็กะวางแผนไปเหมือนกัน แต่มันไปอยู่นอกเส้นทาง JR และเวลาไม่พอ ก็เลยจำใจต้องเว้นวรรคไปซ่ะ.... แต่ถ้ามีโอกาส เจอกันแน่นอน!!

     - Gero Onsen จังหวัด Gifu อันนี้อยู่ระหว่างเส้นทางรถไฟ JR จาก นาโงย่า ไป ทาคายาม่า เมืองโบราณกลางหุบเขาชื่อดัง (ที่เริ่มเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวไทยกันมากมายแล้ว) พอดี เมือง Gero นี้จะถึงก่อน Takayama ประมาณ 40 นาทีครับ ถ้าเดินทางไป Takayama แต่เช้า ก็น่าที่จะลองแวะแช่น้ำแร่ที่เกโระก่อนไปนอนค้างที่ Takayama ที่นี่เป็นเมืองตากอากาศเล็กๆ ที่น่าสนใจ ซึ่งตัวกระผมวางแผนจะไปเป็น ชาย (แช่น้ำแร่) 3 บ่อ (1,200 เยน) พอดีเลย ใครที่งงมุขนี้ของผม ต้องตามไปอ่านที่ Link นี้ 
 http://www.japan-guide.com/e/e5990.html 


    
      - Kusatsu Onsen จังหวัด Gunma พูดถึงออกเซ็นนี้หลายคนคงไม่คุ้น (ผมก็ไม่คุ้น) แต่ถ้าได้เห็นรูปข้างล่าง บางคนอาจจะร้องอ๋อ... ขึ้นมาบ้าง (หรือไม่ก็งงต่อไป) เป็น Onsen ที่มีเทคนิคการลดความร้อนของน้ำแปลกกว่าที่อื่น คือที่อื่นหรือแม้แต่บ้านเรา จะทำน้ำให้อุ่นด้วยการใช้น้ำเย็นมาผสมใช่ไหมครับ แต่ที่ Kusatsu เค้าจะใช้ “ไม้พาย” มากวนน้ำให้เย็นครับ กวนเอากาศที่แสนจะเย็นยะเยือกมาผสมกับน้ำให้อุ่นสบาย (แต่ร้อนแทบสุกสำหรับคนไทย) จะน่าเที่ยวขนาดไหน ก็ลองอ่านข้อมูลจาก link ของพี่ Japan-Guide http://www.japan-guide.com/e/e7400.html 


ที่มา  :  http://topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2008/01/E6266473/E6266473.html

3 สุดยอดของทิวทัศน์ที่สวยที่สุดของญี่ปุ่น อันนี้แบ่งออกเป็น 2 ชุด  คือ 3 วิวสุดยอดของยุคดั้งเดิมของท่าน Hayashi กับ 3 วิวสุดยอดของยุคปัจจุบันที่พึ่งได้รับการจัดลำดับมาใหม่


 3 ทิวทัศน์สุดยอดของยุคดั้งเดิม

      - Amonohashidate ในจังหวัด Kyoto เป็นวิวสันทรายที่ปกคลุมไปด้วยต้นสน ทอดยาว 3.6 ก.ม. ในอ่าว Miyazu สวยจนคนญี่ปุ่นตั้งชื่อนี้ ซึ่งแปลว่า “สะพานแห่งสรวงสวรรค์” และก็เพราะมันเป็นสะพานแห่งสวรรค์นี่เอง ก็เลยต้องมีวิธีการมองให้สวยแบบพิสดาร ด้วยการ “ก้มลงมองลอดผ่านหว่างขาของเราครับ”!!! หยั่งกะวิธีมองหาเปรตในวัดหลังเที่ยงคืนเลยเนอะ ถ้าใครอยากรู้รายละเอียด ก็ Link นี้ http://www.japan-guide.com/e/e3990.html 


     - Matsushima จังหวัด Miyagi เมืองทางเหนือของ Tokyo เป็นวิวเกาะเล็กๆ กลางทะเลจำนวนมาก ที่สวยงามและตระการตาสุดๆ (โม้ไปงั้นแหละ ไม่เคยไปหร๊อก..) ดูรายละเอียดตามนี้
http://www.japan-guide.com/e/e5100.html 


     - Miyajima จังหวัดฮิโรชิม่า บ้างคนอาจจะงงว่าคือที่ไหน แต่ถ้าบอกว่าเป็นวิว เสาสีแดงกลางทะเล ก็น่าจะคุ้นกันนะครับ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของทัวร์ไทย และนักเดินทางขาลุยทั้งหลาย ที่ต้องบรรจุในโปรแกรม ถ้าไปไปฮิโรชิม่า อันนี้หลายคนเคยไปและมารีวิวให้ดูกันไปหลายกระทู้แล้ว แต่ถ้าใครยังไม่รู้จัก ก็ดู link นี้นะ
http://www.japan-guide.com/e/e3401.html

ส่วน 3 ทิวทัศน์สุดยอดของยุคปัจจุบัน 

ซึ่งกำลังมาแรงหายใจรดต้นคอท่านผู้เฒ่าทั้ง 3 วิว ด้านบนนั้น มีดังต่อไปนี้


      - Onuma จังหวัดฮ็อกไกโด เกาะทางเหนือ อันนี้ไม่ใช่พื้นที่ธรรมชาติ แต่เป็นสวนญี่ปุ่น (Koen) ครับ และก็ไม่ใช่สวนธรรมดาด้วย เป็นสวนที่ใหญ่โตจนเขาว่ากันว่า มันใหญ่เหมือนวนอุทยาน คือถ้าเรานึกถึงสวนญี่ปุ่น ก็คงเห็นภาพ สวนเล็กๆ มีบ่อน้ำ เสาหิน บอนไซ ลานกรวด เรือนน้ำชาหลังเล็กๆ ดงต้นไผ่ อะไรเทือกนั้น แต่นี่ เป็นสวนขนาดใหญ่ที่มีทั้ง ทะเลสาบ เกาะเล็กเกาะน้อย ภูเขาไฟ(ที่สงบแล้ว) และธรรมชาติสวยๆ อยู่ก็ไม่ไกลจากตัวเมืองฮาโกดาเตะมากนัก สามารถไป-กลับได้ภายใน 1 วัน สนใจก็เข้าไปดู Link นี้เลย
http://www.japan-guide.com/e/e5356.html 


     - Miho no Matsubara จังหวัด ชิซุโอกะ เป็นจังหวัดที่หลายคนมักมองผ่านเลย เพราะมันตั้งอยู่ระหว่างโตเกียว กับ เกียวโต ซึ่งเราก็มักจะนั่งรถชินคันเซ็นเลยไปซ่ะก่อน ถือเป็นจังหวัดลูกภรรยา(น้อย)อย่างแท้จริง แม้แต่ Web Japan-Guide สุดยอดของข้อมูลญี่ปุ่นก็ยังไม่มีรายละเอียด นู่น.. ไปเจออยู่หน่อยหนึ่งใน Web ของการท่องเที่ยวจังหวัดชิซุโอกะ ตามนี้เลย
http://www.shizuoka-guide.com/english/area_guide/detail.asp?a3_id=5&tbl=s&m_id=228&t id= ถือเป็นสุดยอดของวิวหาดทรายชายทะเลที่ไม่เหมือนใคร ทั้งสวย สงบ และเป็นธรรมชาติอย่างมากมาย ที่สำคัญ ยังได้เห็นพร้อมกันทั้ง 3 อย่าง ภูเขาฟูจิ หาดงามๆ และ ต้นสนสวยๆ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนที่ไม่อยากดู Fuji ในวิวแบบมาตรฐานทั่วไปครับ (ก็ผมนี่งัย... กะลังวางแผนไปพอดี)



     - หุบเขา Yaba ในจังหวัดโออิตะ บนเกาะคิวชู (เกาะใหญ่ทางใต้) อันนี้ก็เป็นทิวทัศน์ดาวรุ่งที่ใหม่มากกกกกกกก เช่นกัน หาข้อมูลใน Japan Guide ไม่เจอเลย ไปหาดูใน Websaite ของจังหวัดโออิตะโดยตรง
http://www.pref.oita.jp/english/ ก็ยังไม่เจออีก ความพยาบาท เอ่ย! ความพยายามก็ยังไม่สิ้นสุด ลองไปคุ้ย Web ของ สนง.การท่องเที่ยวจังหวัดโออิตะ http://www.we-love-oita.or.jp/kankou/english/index.html ก็ยังไม่เจออีก สุดท้ายก็ต้องอาศัยคุณลุงกุ๊กกู๋เกิ้ลเจ้าเก่า link ไปเจอที่ Web ของ ททท.ญี่ปุ่น http://www.jnto.go.jp/eng/location/regional/oita/yabakei_aonodomon.html
ช่างเป็นสาวงามลึกลับแสนขี้อาย ที่ยากจะค้นเจอจริงๆ ใครมีข้อมูลมากกว่านี้ช่วยแชร์ให้ข้าน้อยด้วยเด้อ... จะได้ไปจีบ เอ้ย!! จะได้เอาไปกำหนดเป้าหมายการเที่ยวครั้งต่อไป

ที่มา: http://www.jnto.go.jp/eng/location/regional/oita/yabakei_aonodomon.html

サボテン [さぼてん]

ความหมาย : กระบองเพชร,ตะบองเพชร