Best 10 - แป้งผสมรองพื้นยอดนิยมจากญี่ปุ่น

Best 10 - แป้งผสมรองพื้นยอดนิยมจากญี่ปุ่น

J อินเทรนด์ 28 พฤศจิกายน 2553

Views : 7356


ขอบคุณข้อมูลจาก MINI Me's blog

เดี๋ยวนี้เราใช้แป้งผสมรองพื้นบ่อยมากๆเพราะด้วยความ ขี้เกียจของเรา ตอนเช้าลงครีมกันแดดเสร็จก็จะทาแป้งปรืดๆออกจากบ้านทันที ไม่ต้องรอแห้งแบบลิควิด ถ้าวันไหนต้องการพิถีพิถันถึงควักเอาเจ้า liquid foundation มาใช้ค่ะ

วันนี้ขอเสนอ 10 อันดับแป้งผสมรองพื้นที่ได้คะแนนนิยมสูงสุดจากเวป cosme.net (2009 Award Best Cosmetic @ Cosme - Powder Foundation Division) ปรกติเวลาซื้อเครื่องสำอางญี่ปุ่นเราจะลองรีวิวในเวป cosme.net ซึ่งเป็นเวปรีวิวเครื่องสำอางของญี่ปุ่นก่อน ถ้าเป็นของไทยก็ประมาณเวป Jeban.com หรือถ้าของฝรั่งก็เวป makeupalley.com ถ้ามีเวลาว่างๆจะทยอยๆมาลงให้ครบนะคะ

อันดับ 1 ได้แก่ CEZANNE UV Foundation EX SPF18 • PA + + มีส่วนผสมป้องกันไม่ให้หน้าแห้ง สามารถให้ได้ทั้งแบบแห้งและแบบเปียก หากต้องการการให้แป้งติดทน ให้ใช้พัฟชุบน้ำแล้วบีบหมาดๆแล้วค่อยใช้ป้ายแป้ง มีให้เลือก 8 เฉดสี ทั้งสำหรับผิวออกเหลืองและออกชมพู อณูแป้งละเอียดทำให้ดูธรรมชาติ ปกปิดปานกลาง ราคาน่าคบมากแค่ 525 Yen เท่านั้น (ราคารวมทั้งตลับและรีฟิลนะคะ แป้งญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะขายตลับกับรีฟิลแยกกัน ถ้ารีฟิลอย่างเดียว 399 Yen) น่าสนน่าสอยมากๆ



อันดับ 2 ได้แก่ GUERLAIN Parure Compact Foundation with Crystal Pearls SPF20 • PA + + แป้งตัวนี้มีจุดเด่นที่มีส่วนประสมของcrystalของไข่มุกที่ช่วยให้หน้าดูวาว สว่างสุขภาพดีแบบไข่มุกและราคาแสนโหด (8,190 yen, refill 6,195 yen) ส่วนใหญ่เราไม่ชอบรองพื้นยี่ห้อฝรั่งแฮะ เคยใช้หลายๆตัวแล้วหาเฉดที่เหมาะกับผิวเอาจริงๆยากมากๆ (จขบผิวขาวเหลือง) ตัวนี้ขอผ่านค่ะ



อันดับ 3 ได้แก่ Shiseido Revital Granas - Anessa Powderly Foundation (PF) SPF20 PA + + [55g/ 4,990 Yen] ไลน์ Revital Granas ของ Shiseido ออกแบบมาเพื่อทาร์เกตสาวๆในวัย 30 โดยเฉพาะที่ต้องการความดูแลเรื่องริ้วรอยต่างๆเป็นพิเศษ จุดเด่นคือไม่ตกร่อง



อันดับ 4 ได้แก่ Kanebo Revue – In Essence Pact SPF20 • PA + + [Case 1,050 Yen/refill 3,675 Yen] ตัวแป้งผสมรองพื้นของ Revue มีชื่อเสียงมานานแล้ว ตัวนี้บีเอแนะนำมาใช้แล้วก็ไม่ผิดหวังจริงๆค่ะ ส่วนตัวเราชอบใช้แป้งผสมรองพื้นในเครือคาเนโบ้นะเพราะว่ารู้สีแป้งแล้วและ ตลับก็ใส่ด้วยกันได้ไม่ต้องซื้อใหม่ ถ้าใครต้องการปกปิดมากเราแนะนำ Lunasol นะคะ ถ้าปกปิดปานกลางใช้ Revue ตัวนี้หรือ coffret d’or เราจะใช้สลับสามยี่ห้อนี้บ่อยๆแต่ก็มีแอบปันใจไปให้ยี่ห้ออื่นๆเป็นครั้ง คราว



อันดับ 5 ได้แก่ Revlon - Beyond Natural Foundation Flore SPF20 • PA + + [Refill 1,890 yen / 1,050 yen compact]



อันดับ 6 ได้แก่ Beauty de KOSE Esprique Precious – Dramatic Stay Pact SPF20 • PA + + [Refill 3,360 yen / 1,050 case]ปกปิดปานกลาง เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีปัญหาผิวหน้ามาก เนื้อบางเบา เวลาทาไปซักพักจะทำให้หน้าดูวาวแบบสุขภาพดี เราว่าตัวนี้เหมาะสำหรับคนหน้ามันมากๆเพราะคุมมันได้ดี ชอบที่หาเฉดที่เข้ากับหน้าขาวเหลืองอย่างเราได้พอดีอีกด้วย



อันดับ 7 ได้แก่ Dior – Dior Fit Moist Diorskin Extreme SPF25 • PA + + [6,825 yen/refill 5,775 / 9.5G]



อันดับ 8 ได้แก่ Alibon – EXCIA AL Excia Powdery Compact Foundation SPF22 PA++ [12,600 yen]



อันดับ 9 ได้แก่ The Body Shop – Flowless Skin Protecting [2625 Yen] ปกปิดปานกลาง ชอบที่ว่า texture ที่คล้ายครีมไม่เป็นฝุ่นๆเท่าแป้งทั่วๆไป ขอติที่ตลับที่ไม่สวยเท่าไหร่และไม่มี PA+ ราคาออกแพงไปนิดนะสำหรับ The Body Shop แต่โดยรวมเรา็ก็ประทับใจค่ะ



อันดับ 10 ได้ แก่ Helena Rubinstein - Color Clone Compact x3 SPF24 • PA + + [7,035 yen]



ถ้าใครเคยใช้ตัวไหนแล้วใช้ดีก็บอกด้วยนะคะ จะได้ไปสอยมาลองบ้าง



เยี่ยมชม Blog ของเธอเพิ่มเติมได้ >> http://sadoubleu.bloggang.com

ที่มา: Bloggang

奇麗 [Kirei]

ความหมาย : สวย