แอบดู professional makeup artist จากญี่ปุ่นทำงาน

แอบดู professional makeup artist จากญี่ปุ่นทำงาน

J อินเทรนด์ 7 ธันวาคม 2553

Views : 3425

ข้อมูลจาก Bloggang โดย คุณ Fluke Make up Artist ชื่อดังจาก ห้องโต๊ะเครื่องแป้ง ของ PANTIP ค่ะ


พุธที่ผ่านมาพาลูกศิษย์ไป shopping เครื่องสำอางที่พารากอนมาคร้าบ

เดชะบุญได้เจอ Mr. Eiichi Matsumi ที่เคาวน์เตอร์คาเนโบ้ด้วยคร้าบ

Mr. Eiichi เป็นทั้ง makeup artist และ hair stylist เลยครับผม

เจอแบบนี้เลยถือโอกาสให้ลูกศิษย์ดูงานซะเลย ว่าสิ่งที่เรียนมาในวันที่ผ่านมา กับที่ professional makeup artist เขาทำงานเป็นอย่างไร จะได้นำมาปรับใช้กับตัวเอง



Mr. Eiichi ใช้เวลาในการแต่งหน้าทำผม 40 นาทีครับ ด้วยอุปกรณ์ที่มากมาย มีที่ดัดขนตาเหมือนแหนบ ผสมรองพื้น และเบสบนช้อนมุขคล้ายทัพพี ( อันนี้เก๋มาก ) ปัดขนคิ้วด้วยขนนก ( เปรี้ยวมากขอบอก )

ตัวผมเองสนใจ เสมอที่ได้เห็น makeup artist ท่านอื่นแต่งหน้า เพราะแต่ละคนก็จะมีเคล็ดลับ และวิธีแต่งหน้าที่แตกต่างกัน ชีวิตคือการเรียนรู้ครับ การแต่งหน้าก็เช่นกัน มีเทคนิคใหม่ๆ ไม่สิ้นสุด เราเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ตลอดเวลาเช่นกันครับ เปิดใจให้กว้าง และรับสิ่งใหม่ๆ ฝึกฝนสม่ำเสมอ ไม่อายที่จะถาม แล้วก็จะเชี่ยวชาญขึ้นเรื่อยๆ ครับผม



สิ่งที่ได้จาก Mr.Eiichi ก็คือ

1. เทคนิคในการทำให้หน้าเนียนเรียบดูกระจ่างใส ด้วยการลง Control Makeup Base 03 ของ Lunasol บริเวณ S Zone ก็คือบริเวณโหนกแก้มและโค้งผ่านหน้าแก้มไปจบบริเวณคางครับ เป็นตัว S ทำให้สีผิวดูเรียบเนียน แต่ไม่หนาหนัก หลังจากนั้นก็ตามด้วยรองพื้นตามปกติ

2. สิ่งที่ปัดเศษคิ้วหลังกันได้ดีที่สุดก็คือขนนก ปัดหมดจริงๆ ครับเหลือเชื่อ

3. การแต่งหน้าไม่ต้องเยอะมาก แต่สวย เพียงเน้นแต่จุดหลักๆ ด้วยเครื่องสำอางน้อยชิ้น

4. วิธีการปัดแก้มด้วยการแนบแปรงติดกับหน้าแล้วถูวนเป็นวงเคลื่อนที่จากหน้า แก้มไปหาไรผม ทำให้ได้สีแก้มที่เรียบเสมอ และดูเนียนแน่นครับผม ( ถ้าใช้สีที่จัดๆ ระวังนะครับ เพราะจะเข้มเกินหากใช้วิธีนี้ )

เป็น 40 นาทีที่ถือว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ ได้เก็บมาฝึกฝนครับผม ตอนนี้ Mr. Eiichi ก็กลับญี่ปุ่นแล้วครับ มีแม่มะลิมาแทน ( ชื่อแทนของ Professional Makeup อีกท่านครับ ) มาอยู่เกือบ 2 เดือน

พึ่งเจอสดๆ วันนี้ คนนี้นอกจากแต่งหน้าเก่งแล้ว ยังนวดหน้าเก่งด้วยครับ เด๊วไว้จะมาเล่าให้ฟังใหม่นะครับ ว่าไปเก็บเคล็ดลับอะไรมาได้อีก พอดีเอารูปออกจากกล้องมะได้ เลยถือโอกาสเล่าต่อตอนต่อไปและกันนะครับผม


ที่มา: http://alwaysfluke.com/

携帯電話 [kei-tai-den-wa]

ความหมาย : โทรศัพท์มือถือ