Nakanihon Automotive College

中日本自動車短期大学

Nakanihon Automotive College

Views : 3511

 

 

ที่อยู่

Nakanihon Automotive College 

   1301 Fukagaya, Sakahogi, Kamo-gun, Gifu Prefecture, 505-0077 Japan

 

ภาควิชาวิศวกรรมรถยนต์ 

Department of Automotive Engineering

จำนวนที่รับ:  300 คน

   หลักสูตรวิศวกรซ่อมบำรุงรถยนต์ระดับที่ 2 ( 2 ปี) 

   หลักสูตรวิศวกรซ่อมบำรุงรถยนต์ระดับที่ 1 (2+2=4 ปี) 

   รับนักศึกษาทั้งชายและหญิง

   วิศวกรซ่อมบำรุงรถยนต์ เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ของบริษัทที่จัดจำหน่ายรถยนต์หรือศุนย์บริการ และจำเป็นจะต้องมีใบรับรองคุณวุฒิวิศวกรซ่อมบำรุงรถยนต์ระดับ 2 (เบนซินและดีเซล) หรือระดับ 1 ที่เชี่ยวชาญด้านเครื่องยนต์และอิเล็คทรอนิกส์รถยนต์ และความรู้ทางด้านธุรกิจที่เกี่ยวข้อง สำหรับวิศวกรซ่อมตัวถังรถยนต์นั้น จะต้องมีความรู้ด้านแผ่นโลหะ  การพ่นและเคลือบสี ตลอดจนตัวโครงสร้างของตัวถังรถยนต์เป็นอย่างดี ในสาขานี้จะแบ่งออกเป็น 3 หลักสูตรซึ่งมีระยะเวลาเรียน 2-4 ปี คณาจารย์ของเรามีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์อย่างสูงในแต่ละสาขา  ให้การสอนด้านเทคโนโลยีที่เป็นมาตรฐานของอุตสาหกรรม ซึ่งพร้อมที่จะทำงานทั้งในบริษัทผู้จัดจำหน่ายของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์โดยตรง บริษัทจัดจำหน่ายอิสระ หรือในโรงงานผลิตรถยนต์  รวมทั้งการทำงานที่เกี่ยวข้องการวิจัยด้านรถยนต์

 

ภาควิชาวิศวกรรมมอเตอร์สปอร์ต

Department of motor Sport Engineering

จำนวนที่รับ:  50 คน   รับนักศึกษาทั้งชายและหญิง  หลักสูตร 3 ปี

 

ฝึกร่วมกับทีมรถแข่งมืออาชีพในสนามแข่งจริง

    ภาควิชาวิศวกรรมรถยนต์และรถแข่งของ NAC ได้มีข้อตกลงให้นักศึกษาได้เข้าร่วมฝึกงานและเรียนรู้การทำงานร่วมกับทีมรถแข่งอาชีพระดับแนวหน้าของวงการแข่งขัน Formula 1 ซึ่งเป็นโอกาศที่ยากจะหาได้ในการเข้าเป็นส่วนหนึ่งของทีมรถแข่งที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่น ในสถานการณ์การแข่งขันจริงๆ ได้เรียนรู้วิธีการทำงานของมืออาชีพ และได้สัมผัสบรรยากาศของสนามแข่งขัน และทีมสนับสนุนด้านเทคนิค และนักศึกษาก็จะได้พัฒนาตนเองไปเป็นนักแมคเคนิกมืออาชีพในอนาคตต่อไป

 

ทีมของ NAC ก็ยังได้เป็นทีมที่ได้ตำแหน่งที่ดีที่สุดในการแข่งขัน

   ความฝันของหลายๆคน ที่ต้องการเข้าไปทำงานในทีมแข่งรถระดับประเทศและระดับโลก  (รถยนต์และรถจักรยานยนต์)  เช่น Formula Japan เรายังเป็นที่เดียวที่เปิดสอนหลักสูตรนี้ เพื่อให้นักศึกษาของเราได้ไปสุ่ความฝันดังกล่าวได้ง่ายขึ้นและเร็วขึ้น  เรามีความร่วมมือกับทีมรถแข่งระดับแนวหน้าของญี่ปุ่น เพื่อส่งนักศึกษาไปฝึกงานในทีมรถแข่ง ติดข้างสนามแข่งเลยทีเดียว เราได้รับเกียรคิจาก Mr. Shinji Nakano นักแข่งที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่น เป็นที่ปรึกษา และให้นักศึกษาของเราได้ฝึกงานในทีมรถแข่งของเขา ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมากจากนักศึกษาที่กำลังฟังการบรรยายของเขาเกี่ยวกับการเรียนในภาควิชานี้ นอกจากนี้ นักศึกษาของเราก็สามารถสอบเพื่อให้ได้ใบรับรองคุณวุฒิวิศวกรซ่อมบำรุงรถยนต์ระดับ 2 เช่นเดียวกับการเรียนในภาควิชาอื่นๆ ปัจจุบันมีนักศึกษาที่สนใจเข้าเรียนในสาขาวิชานี้อย่างท่วมท้น 

 

ภาควิชาวิศวกรรมรถยนต์นานาชาติ

Department of International Automotive Engineering

จำนวนที่รับ:  50 คน   รับนักศึกษาทั้งชายและหญิง  หลักสูตร 3 ปี

   การเรียนรู้ร่วมกันในบรรยากาศความเป็นนานาชาติ ของนักเรียนต่างชาติที่มาศึกษาเทคโนโลยีระดับสูงของญี่ปุ่น กับนักศึกษาญี่ปุ่นที่ต้องการแสวงหาโอกาศในการสร้างผลงานในเวทีระดับโลก

   วงการรถยนต์ในปัจจุบัน ซึ่งมีเครือข่ายเชีอมโยงไปทั่วโลก ทำให้การเรียนรู้ในระบบการทำงานที่ต้องติดต่อกับต่างประเทศ หรือการไปทำงานในประเทศต่างๆ  เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง สำหรับวิศวกรด้านรถยนต์ที่ในอนาคตจะต้องรับผิดชอบงานในระดับผู้บริหารและประสานงาน  หลักสูตรนี้ได้เพิ่มการเรียนรู้ด้านภาษา ระบบธุรกิจด้านรถยนต์ของประเทศต่างๆ เข้ามานอกเหนือจากการเรียนในสาขาวิศวกรรมรถยนต์ และสามารถสอบเพื่อให้ได้ใบรับรองคุณวุฒิวิศวกรซ่อมบำรุงรถยนต์ระดับ 2 เช่นเดียวกับการเรียนในภาควิชาอื่นๆ นักศึกษาต่างชาตินิยมเรียนในสาขานี้มาก เนื่องกจากส่วนใหญ่จะกลับไปทำงานในประเทศของตนเอง หรือในประเทศต่างๆที่บริษัทส่งไป และต้องทำงานติตด่อประสานงานกับบริษัทในต่างประเทศ  และเป็นโอกาศที่จะได้ฝึกภาษาญี่ปุ่นให้ดีมากยิ่งขึ้น เนื่องจากมีเวลาเรียนรวมของหลักสูตรทั้งหมด 3 ปี

 

 

ติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติม

Facebook: jstudycenter

Hotline: 02-255-9681

E-mail: service.jstudy@gmail.com